+084 98 504 7377 hangpham9890@gmail.com

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

10 MẸO NHỎ ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN XE ĐƯỜNG DÀI AN TOÀN VÀ THOẢI MÁI NHẤT

03:00

Share it Please



1. Chọn thời gian khởi hành.
Nếu hành trình của bạn không đi qua đèo, dốc, những khúc cua nguy hiểm thì bạn có thể tùy ý chọn giờ khởi hành mình muốn. Tuy nhiên, nếu phải đi đèo thì tốt nhất hãy chọn những chuyến xe khởi hành vào ban ngày thay vì ban đêm để giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra.
Đừng nghi vấn về chất lượng nhà xe cũng như tay lái của tài xế, hãy nghĩ đến điều kiện thời tiết ban đêm nhiều sương mù, độ ẩm cao, đường trơn trượt và buổi đêm thì dĩ nhiên sẽ rất hạn chế tầm nhìn. Nếu buộc phải đi xe đêm, hãy cân nhắc lựa chọn những hãng xe uy tín, bạn nhé.
Nếu đi những tuyến đường dài (phải ngồi xe từ 8 tiếng trở lên) và không qua đèo,bạn có thể chọn đi xe đêm, buổi tối sẽ dễ ngủ hơn. Một giấc ngủ sâu vừa giúp bạn tránh được cảm giác mệt mỏi, say xe, đến nơi cũng vừa sáng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

 73301-0-deo-hai-van

2. Chọn chỗ ngồi
Hãy mua vé sớm để chọn được chỗ ngồi tốt, nhất là vào cuối tuần. Vị trí chỗ ngồi là yếu tố quyết định chuyến đi của bạn có thoải mái hay không.
Đúng là hiện nay có rất nhiều các hãng xe khách chất lượng cao, nhưng không phải lúc nào ra bến xe cũng có ngay tấm vé vừa ý. Hãy chủ động trong việc lựa chọn nhà xe và vị trí chỗ ngồi và kiểm tra đầy đủ thông tin trên vé, những lưu ý của nhà xe (nếu có) để an tâm bắt đầu chuyến đi đường dài của mình.
Chỗ ngồi tốt nhất trên xe là giữa xe, không nên chọn ghế đầu vì đối với những chuyến xe đêm, đèn pha của những chiếc xe chạy ngược chiều sẽ làm bạn khó ngủ.
 quy-dinh-ve-bang-lai-xe-doi-voi-oto-buyt-va-xe-khach-giuong-nam
1387697481_news5




3. Yêu cầu được cung cấp phiếu gửi hành lý
Đa số các nhà xe vừa vận tải hành khách, vừa chuyển hàng hóa nên xe phải dừng lại giữa hành trình để bốc dỡ hàng hóa là việc thường xuyên xảy ra.Vì vậy, để tránh thất lạc hành lý, các nhà xe thường cung cấp cho khách hàng phiếu ghi nhận số lượng hành lý, chia làm 2 liên, 1 liên khách giữ và liên còn lại dán trực tiếp lên hành lý.
Hãy yêu cầu được cung cấp đầy đủ phiếu này (nếu các anh tiếp viên, phụ xe quên) và giữ cẩn thận vì nếu có bất kỳ sai sót nào xảy ra, bạn sẽ có bằng chứng ghi rõ về số lượng hành lý, mã số hành lý để làm việc với nhà xe.
Tiền bạc, tư trang, các loại máy móc có giá trị, bạn vẫn nên mang theo lên xe, không nên ký gửi.

4. Luôn ghi nhớ số xe
Dọc đường đi, xe có thể dừng trạm nhiều lần để khách vệ sinh cá nhân và ăn uống. Vì vậy bạn nên ghi nhớ số xe để tránh lên nhầm xe nhé.

5. Uống đủ nước
Tất cả các chuyến xe đều sẽ dừng trạm cho khách đi vệ sinh, tuy nhiên, sẽ rất hạn chế về số lần dừng để đảm bảo thời gian cho toàn hành trình. Vì vậy bạn chỉ nên uống đủ nước, hạn chế việc uống nhiều dẫn đến nhu cầu đi vệ sinh nhiều lần. Có những đoạn quốc lộ thực sự không an toàn để dừng dọc đường và các tài xế cũng không vui vẻ hợp tác nếu bất đắc dĩ phải dừng xe nhiều lần.
Hầu hết các nhà xe đang thay thế / tháo bỏ dần những xe có WC trên xe vì khách hàng không chịu được mùi của nó xộc ra ngoài.
 C



6. Những vật dụng cần thiết phải có
Nên trang bị cho mình gối ngủ, miếng che mắt và mặc trang phục rộng rãi, thoải mái khi đi xe. Một quyển tiểu thuyết hay một cái tai nghe là người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai không có thói quen ngủ khi phải di chuyển những hành trình dài.
Thuốc chống ói, thuốc nhức đầu, đau bụng là những loại thuốc phổ biến thường được các nhà xe trang bị trên tủ thuốc y tế của mỗi xe. Tuy nhiên, bạn cũng nên tự trang bị cho mình để tránh những trường hợp mẫn cảm với thành phần những các loại thuốc lạ.
 Airport-sleeper-012
tom-in-eye-mask-blog2




7. Bảo quản tư trang trong suốt hành trình
Kể cả khi đã mang hành lý lên xe, bạn vẫn phải đề cao cảnh giác. Có rất nhiều trường hợp nghe nhạc, lướt web xong sau đó hành khách ngủ quên, khách ở những vị trí ngồi xung quanh cũng đang ngủ, kẻ gian đã lợi dụng để lấy cắp điện thoại, ipad… và lập tức xuống xe ở dọc đường.
Cách tốt nhất là để điện thoại, ipad… vào túi xách và đeo bên người, khóa nắp túi cần thận. Không nên mang theo nhiều tiền mặt khi đi xe.

8. Báo trước điểm đến cho tiếp viên
Nếu bạn xuống dọc đường, không về thẳng bến cuối cùng, hãy báo cho tiếp viên ngay khi xe vừa xuất bến để họ lưu ý tài xế dừng xe cho bạn xuống, đồng thời chủ động gọi bạn dậy nếu bạn có ngủ quên, tránh tình trạng đi lố trạm.
954758_532614556792704_283674476_n 


9. Kiểm tra hành lý cẩn thận trước khi xuống xe
Nên nhường cho những hành khách khác xuống xe trước và là người xuống sau cùng của chuyến xe. Như vậy, bạn tránh được tình trạng chen lấn xô đẩy đông đúc, cũng như sẽ có thời gian tổng rà soát lại vị trí chỗ ngồi để chắc chắn rằng mình không để quên bất kỳ thứ gì trên xe.

10. Liên hệ nhân viên nhà xe cho mọi nhu cầu hỗ trợ
Hầu hết các nhà xe đều có trung chuyển tại điểm đến, hãy liên hệ ngay với nhân viên của các nhà xe tại bến xe để được hỗ trợ bạn nhé. Trong trường hợp không có hỗ trợ, họ sẽ tư vấn cho bạn cách thức di chuyển hợp lý nhất đến nơi bạn cần.
Xe ôm, taxi địa phương đều cần hỏi trước và thỏa thuận giá cả trước khi đi để tránh bị hét giá cao và chở đi đường vòng nhé.

CHÚC CÁC BẠN LUÔN CÓ NHỮNG CHUYẾN XE THƯỢNG LỘ BÌNH AN !

cape-town-1-1372925481_500x0



0 nhận xét:

Đăng nhận xét